ครูนักเรียนผนึกกำลัง วางแผน Online Learning ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ

0

ครูนักเรียนผนึกกำลัง วางแผน Online Learning ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ

เพราะสถานการณ์โควิดทำให้การเรียนการสอนต้องเปลี่ยนไป คุณครุและลูกศิษย์ถึงต้องร่วมมือกันให้การเรียนการสอนผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้เรามีเคล็ดลับ เพื่อครูและนักเรียนผนึกกำลังกัน ให้การเรียนออนไลน์ไม่ทำลายสุขภาพทั้งครูทั้งนักเรียน

Learn Education
Online Learning

ลิมิตเวลาในการเรียนออนไลน์

การให้นักเรียนนั่งจดจ่อกับการเรียนนาน ๆ ส่งผลเสียทั้งครูทั้งนักเรียน คุณครูอาจจะลดเวลาบนหน้าจอลงและหากิจกรรมอื่นเข้ามาแทรกเพราะในการเรียนออนไลน์แต่ละวันไม่ควรปล่อยให้เด็กเล็กอายุน้อยกว่า 6 ปีและเด็กวัยประถมอยู่กับหน้าจอนานเกิน 1-2 ชั่วโมงขึ้นไป เด็กโตอาจพอยืดหยุ่นเวลาได้บ้าง แต่ควรสลับกับการทำกิจกรรมอื่นบ้าง เช่น ทำแบบฝึกหัด อ่านหนังสือ เพราะการเรียนออนไลน์สำหรับเด็กเล็กทำให้ขวางพัฒนาการของเด็ก เครียดกับวิชาการมากเกินไป และมีผลต่อสุขภาพจิต

ปรับความเข้าใจเรื่องความพร้อมด้านอุปกรณ์และสภาพแวดล้อม

ขนาดเรา Work From Home ยังต้องมีมุมทำงานที่เหมาะสม ปราศจากเสียงรบกวน เด็กเองก็ต้องมีอุปกรณ์สำหรับการเรียนออนไลน์ที่เหมาะสมเหมือกัน แต่ว่าไม่ใช่นักเรียนทุกคนที่มีอุปกรณ์พร้อมครบครัน และนักเรียนหลายคนเองก็ไม่สามารถจัดการเวลาได้อย่างอิสระอย่างระหว่างครูและนักเรียนจึงสำคัญมาก 

ให้เด็ก ๆ ได้สร้างสังคม

เด็กๆ ก็ต้องการสังคมไม่แพ้ผู้ใหญ่เลย แต่หากการเรียนมีแต่ออนไลน์คงยากที่เด็ก ๆ จะสานสัมพันธ์กัน เพราะการพูดคุยปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนหายไป คุณครูอาจจะช่วยนักเรียนจัด Online Hangout ผ่านแอปฯ กับเพื่อนๆ นักเรียน เพื่อให้ได้พูดคุยแบ่งปันความรู้สึก ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนนอกเหนือจากการเรียนไปด้วย

ยืดเส้นยืดสายบ้าง

 ทั้งครูนักเรียนยืดเส้นยืดสายโดยระหว่างเรียนให่เวลาพักลุกขึ้นมาเปลี่ยนท่านั่ง ละสายตาจากจอและขยับร่างกายเพื่อหลีกเลี่ยง Office Syndrome ทั้งครูและนักเรียน  

การเรียนออนไลน์อาจจะสะดวกก็จริง แต่สำหรับเด็กเล็กหรือเด็กวัยประถมที่สมาธิในการโฟกัสการเรียนอาจไม่ดีเท่าไหร่ อาจทำให้พลาดจุดสำคัญของเนื้อหาการสอนไปบ้าง จึงเป็นเรื่องที่ต้อง

Learn Education ขอเสนอหลักสูตร Online Blended Learning และระยย Learn Anywhere เป็นอีกทางเลือกการเรียนออนไลน์ เพราะสามารถทบทวนเนื้อหาได้ตลอด 24 ชม. เพิ่มความเข้าใจและเพิ่มเกรดในทุกระดับชั้นโรงเรียน พร้อมหลักสูตรครบครัน ออกแบบมาอย่างดี เพื่อทั้งนักเรียนและครู 

 ที่มา Learn Education.co.th

นอกจากนี้ท่านยังสามารถ อัพเดต ติดตามข้อมูลข่าวสาร แผนการจัดการเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอน รวมถึงสาระดีดี ได้ที่ www.krumaiiam.com
Facebook Fanpage : krumaiiam เพราะเราคือครูรุ่นใหม่
Facebook Fanpage : วิถีครูเวร
Facebook Group: แบ่งปันสื่อการสอน by krumai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed