แนวทางการวัด และประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

0

ดาวน์โหลดคู่มือ แนวทางการวัด และประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ได้ฟรี ที่นี่ !!!

กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศให้ใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๕๓ โดยกําหนด มาตรฐานการเรียนรู้เป็นเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพื่อให้ทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้องยึดเป็นแนวทางในการดําเนินการพัฒนาและส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุ คุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ที่กําหนด นอกจากนั้นหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐานยังมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เพื่อให้สามารถ อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงได้จัดทําแนวทางการวัด และประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ซึ่งประกอบด้วย แนวคิด ทฤษฎี และหลักการ เกี่ยวกับการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ แนวทางการดําเนินการพัฒนาผู้เรียน พร้อมตัวย่างการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์โดยบูรณาการ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ แนวทางการดําเนินการวัดและประเมินผล และการรายงาน ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ขอขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ แต่ละสาขา คณาจารย์ ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักวิชาการของสํานักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา และหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทําเอกสารชุดนี้ให้สําเร็จลุล่วงด้วยดี และหวังว่าจะเป็น ประโยชน์ในการดําเนินงานพัฒนาและวัดประเมินผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ในการจัดพิมพ์ครั้งที่ ๓ นี้ ได้มีการปรับปรุงแก้ไข เกณฑ์การประเมินบางส่วนให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑

ข้อมูลจาก สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน


+++ สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ ที่นี่ +++

นอกจากนี้ท่านยังสามารถ อัพเดต ติดตามข้อมูลข่าวสาร แผนการจัดการเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอน รวมถึงสาระดีดี ได้ที่ www.krumaiiam.com
Facebook Fanpage : krumaiiam เพราะเราคือครูรุ่นใหม่
Facebook Fanpage : วิถีครูเวร
Facebook Group: แบ่งปันสื่อการสอน by krumai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed