สื่อการสอน

ฝึกทักษะการอ่าน เขียน ภาษาไทย ด้วยแบบเรียนเร็วใหม่ เล่ม 1 ป.1

By admin

September 03, 2021

ฝึกทักษะการอ่าน เขียน ภาษาไทย ด้วยแบบเรียนเร็วใหม่ เล่ม 1 ป.1

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้นำหนังสือแบบเรียนเร็วใหม่ เล่ม 1 ตอนต้น มาปรับปรุงเป็นหนังสือส่งเสริมการอ่าน เพื่อใช้ประกอบการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551วันนี้ครูใหม่ไอแอมดอทคอมของเรา จึงได้นำหนังสือเล่มนี้มาเผยแพร่ เพื่อให้คุณครูใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอน แล้วฝึกทักษะการอ่านการเขียนสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา หนังสือแบบเรียนเร็วใหม่ เล่ม 1 นี้ปัจจุบันยังได้รับการยกย่องจากผู้ที่เคยเรียนและผู้ที่ได้อ่านว่าเป็นหนังสือที่แสดงถึงภูมิปัญญาการสอนอ่านแบบไทย ช่วยให้นักเรียนสามารถอ่าน เขียน ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี โดยหนังสือแบบเรียนเร็วใหม่ เล่ม 1 ป.1 นี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับคำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ไม่ตรงมาตรา เครื่องหมายไม้ทัณฑฆาต สระลดรูป ตัว ฤ ตัว ฤา และทบทวนอักษรควบกล้ำตามลำดับ การนำเสนอบทอ่านที่ส่งเสริมการเรียนรู้ลักษณะการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องและสละสลวย มีตัวละครดำเนินเรื่องช่วยให้นักเรียนอ่านอย่างเพลิดเพลิน เป็นการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักหน้าที่มีความรับผิดชอบต่อตนเองครอบครัวและสังคมรวมไปถึงมีความรักในประเทศชาติด้วย

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาเห็นว่าการส่งเสริมให้มีการใช้สื่อการเรียนรู้ที่หลากหลายจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย จึงได้นำหนังสือแบบเรียนเร็วใหม่เล่ม 1 ตอนต้น นี่้มาจัดทำขึ้นใหม่ เพื่อเป็นหนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ภาษาบางแห่งและปรับปรุงภาพประกอบให้สอดคล้องกับปัจจุบัน ในการนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือแบบเรียนเร็วใหม่เล่มหนึ่งตอนปลายนี้จะช่วยให้นักเรียนสามารถอ่านภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วแตกฉาน รวมทั้งช่วยปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมของคนไทย ที่พึงมีในปัจจุบันอันจะเป็นบันไดให้นักเรียนก้าวไปสู่ศักยภาพในการเรียนรู้ด้านอื่นๆ เพื่อเป็นกำลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปข้อมูล:

สถาบันภาษาไทย

สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา 

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

กระทรวงศึกษาธิการ

ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300

นอกจากนี้ท่านยังสามารถ อัพเดต ติดตามข้อมูลข่าวสาร แผนการจัดการเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอน รวมถึงสาระดีดี ได้ที่www.krumaiiam.comFacebook เพจ : krumaiiam เพราะเราคือครูรุ่นใหม่วิถีครูเวรกลุ่ม: แบ่งปันสื่อการสอน by krumai