การโกรธทำให้คุณมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น

0

วิทยาศาสตร์อธิบายว่าการโกรธทำให้คุณมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างไร

วิทยาศาสตร์อธิบายว่าการโกรธทำให้คุณมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างไรสุขภาพ—-ความโกรธไม่ใช่แค่การกรีดร้องและอารมณ์เสียเท่านั้น แต่ความโกรธมีอยู่ 3 ประเภท แล้วแต่ละประเภทก็มีอาการในแบบของตัวเอง อย่างเช่น การตำหนิตัวเอง พฤติกรรมเสี่ยงภัย น้ำตาแบบปลอม ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นความโกรธจึงไม่ใช่เรื่องธรรมดาอย่างที่คิด เพราะอิทธิพลที่มีต่อเราสามารถรุนแรงกว่าการทะเลาะวิวาทและทำลายบรรยากาศในค่ำคืนได้เลยทีเดียว อีกทั้งผลข้างเคียงอย่างหนึ่งก็คือการมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยล่ะ

ความโกรธไม่เพียงแสดงออกในด้านสภาวะทางอารมณ์ของเราให้เห็นอย่างชัดเจนเท่านั้น แต่ยังอยู่ในกระบวนการทางเคมีของร่างกายของเราอีกด้วย เมื่อเราโกรธ อะดรีนาลีนจะหลั่งออกมา ซึ่งมันทำให้เราพร้อมที่จะ “สู้หรือหนี” อีกทั้งยังกระตุ้นเราและเป็นต้นเหตุของความวิตกกังวลเนื่องจากการไหลเวียนของเลือดจากอวัยวะภายในไปยังกล้ามเนื้อ จึงทำให้เราไม่สามารถรู้สึกหิวขณะที่โกรธได้ แต่สิ่งนี้มีผลในระยะสั้นเพียงเท่านั้น

หลังจากที่ระดับอะดรีนาลีนลดลง เราจะรู้สึกว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเติมพลังงานที่สูญเสียไป และเราก็เริ่มอยากกินอาหาร แต่เนื่องจากการที่เราวิตกกังวล สิ่งนี้สามารถทำให้เราหันหน้าไปสู่การกินที่ไร้อารมณ์และไร้สติได้ นั่นหมายความว่าเราสามารถกินสิ่งที่ไม่ดีต่อตัวเรา ซึ่งสิ่งนั้นจะทำให้เรามีความสุขและสบายใจโดยที่ไม่คำนึงว่ามันจะมีประโยชน์ต่อเราหรือไม่ก็ตาม

ข้อมูล : ชีวิตสดใส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed