จัดโต๊ะทำงาน เสริมโชคประสบความสำเร็จ

0

แก้เคล็ดปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เสริมโชคประสบความสำเร็จ

จัดโต๊ะอย่างไรให้ได้ “เลื่อนตำแหน่ง”

ต้องการเลื่อนตำแหน่ง : ให้หาพัดลมตัวเล็กๆ สีทอง หรือนาฬิกาลูกตุ้มใน “ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ” เพื่อรับความช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่ และการยอมรับจากเจ้านายแต่ทิศนี้

“อยากย้ายบริษัท หรือย้ายที่ทำงาน” ต้องจัดโต๊ะแบบนี้เลย

ต้องการย้ายบริษัท หรือย้ายที่ทำงาน : ให้ใช้วัตถุสีฟ้า, น้ำเงิน หรือตั้งน้ำพุกลิ้งไว้ใน “ทิศตะวันออก” ตลอดปี เพราะทิศนี้จะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภเกี่ยวกับการเดินทาง

ถ้าอยากได้ “โชคลาภ” ควรจัดโต๊ะทำงานอย่างนี้

ต้องการได้ โชคลาภ ควรจัดโต๊ะทำงาน : ด้วยการหาของแดงๆ หรือของแหลมสวยๆ มาตั้งใน “ทิศเหนือ” ของโต๊ะทำงานจะเสริมให้เพื่อนๆ มีโชค มีลาภเพิ่มมากขึ้น

จัดโต๊ะทำงานให้ “ประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ”

ถ้าเพื่อนๆ อยากประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ : ให้หาของยาวๆ มีปลายแหล่มๆ สีแดง ถ้ามีสีเขียวแจมยิ่งดี และนำมาวางไว้ใน “ทิศตะวันตกเฉียงใต้” เพราะจะช่วยเสริมให้มีโชคได้ลาภเป็นพิเศษ

สำหรับคนโสดที่ต้องการ “คู่ครอง”

อันนี้สำหรับคนโสดที่ต้องการมีคู่ครอง : ให้หาแจกันใส่ดอกไม้สวยๆ มาวางไว้ “ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ” จะทำให้มีสเน่ห์ มีคนมารักมาชอบและเป็นที่สนใจ แต่ถ้าอยากได้คู่ตามสเปคก็ให้หาแจกันตามความชอบ อย่างเช่น อยากได้แฟนสูงๆ ก็ให้หาแจกันสูงๆ ยาวๆ มาประดับ แต่ถ้าอยากได้อ้วนๆ ให้หาตุ่มหรือแจกกันทรงกลมมาตกแต่ง เป็นต้น

หลักการปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

ตำแหน่งโต๊ะทำงาน : ตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดีควรหันหลังให้กำแพง เพราะทางหลักฮวงจุ้ยข้างหลังหมายถึงความมั่นคง การนั่งหันหลังให้กำแพงจึงช่วยเสริมความมั่นคงในหน้าที่การงาน ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นควรหารูปภูเขาหรือรูปที่มีความหนักแน่นมาติดไว้ด้านหลัง และทิศทางของการนั่งควรตั้งโต๊ะทำงานไว้ในลักษณะที่จะสามารถมองเห็นคนที่เข้ามาในห้องได้อย่างชัดเจน

หลีกเลี่ยงการตั้งโตะทำงานตรงกับประตู : ตามความเชื่อแล้วการนั่งหันหลังตรงประตูจะทำให้ผู้นั่งโดนนินทาว่าร้ายและอาจโดนแทงข้างหลังจากเพื่อนร่วมงานได้ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรหาฉากหรือต้นไม้มาคั่นระหว่างประตูหรือโต๊ะทำงาน

ไม่ควรนั่งหันหลังให้กับกระจก : เพราะกระจกเป็นวัตถุที่มีการสะท้อนตลอดเวลา การนั่งหันหลังให้กับกระจกจะทำให้หน้าที่การงานของคุณไม่แน่นอน ทางแก้คือหามู่ลี่มาปิดทับบริเวณด้านหลังให้ทึบอยู่ตลอดเวลา หรืออาจวางตู้ทึบไว้ด้านหลังก็พอจะช่วยได้ค่ะ

หลีกเลี่ยงการหันโต๊ะทำงานไปชนกับมุมเสา : เพราะจะทำให้เจอแต่เรื่องไม่ค่อยดี ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้หาคริสตัลมาวางสะท้อนพลังงานด้านลบออกไป

ควรหันโต๊ะทำงานไปในทิศทางเดียวกัน : ในกรณีที่ต้องนั่งทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานหลายๆคน ควรหันโต๊ะทำงานไปทิศทางเดียวกัน หลีกเลี่ยงการหันหน้าโต๊ะทำงานเข้าหากันเพราะเชื่อว่าการนั่งหันหน้าชนกันจะทำให้เป็นอริกันหรือมีเหตุให้ทะเลาะกัน หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้หาฉากหรือต้นไม้มากั้นเพื่อลดแรงปะทะที่จะเกิดขึ้น

ไม่ควรนั่งทำงานใต้คาน : เพราะการนั่งทำงานใต้คานจะส่งผลให้เรามีความเครียดสูง การงานไม่ราบรื่น หรือทำงานผิดพลาดได้ง่าย ทางแก้ที่ง่ายสุดคือ  คือการใช้คานให้เป็นประโยชน์ด้วยการแขวนนาฬิกา หรือติดหลอดไฟไว้ใต้คาน

ให้วางของสูงที่ตำแหน่งมุมโต๊ะด้านซ้าย : เพราะเป็นตำแหน่งอำนาจในการงาน การวางของสูงไว้ตำแหน่งนี้เป็นการช่วยเสริมอำนาจการงานของคุณให้มีมากขึ้น และควรหาต้นไม้เล็กๆวางไว้ข้างจอคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นการลดความแรงของสนามแม่เหล็กจากจอคอมพิวเตอร์

ของที่เหมาะสมกับตำแหน่งมุมโต๊ะด้านขวา : ให้วางพวกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อาทิเช่น ปากกา สมุดบันทึก โทรศัพท์ ไว้ตรงนี้ เพราะมุมขวาของโต๊ะทำงานเป็นตำแหน่งของการประสานงาน ความราบรื่น

เสริมพลังเพิ่มความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน : ควรหา เต่าคริสตัล มาวางไว้ด้านหลังของโต๊ะทำงาน เพื่อเป็นการกระตุ้นพลังงานด้านการสนับสนุน และความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

ดูดซับพลังงานดีๆ : ด้วยการหา แก้วใส่น้ำและหินเก๋ๆ มาวางไว้บนโต๊ะ เพื่อดูดซับพลังงานที่ดี เพราะด้านหน้าถือเป็นจุดรับพลังงานต่างๆ ที่จะไหลเข้ามาสู่โต๊ะโดยตรง

ด้านขวามือไม่ควรเป็นทางเดิน : ตามหลักฮวงจุ้ยกล่าวว่าหากด้านขวาโต๊ะทำงานเป็นทางเดินจะทำให้คนที่นั่งโต๊ะนั้นอยู่ไม่เป็นสุข เพราะเชื่อว่าทางเดินที่อยู่ด้านขวาทำให้เรารู้สึกอยากจะเคลื่อนไหว เกิดความไม่แน่นอนและอยากเปลี่ยนงานหรือออกจากงาน นอกจากนี้ยังทำให้มีงานเยอะล้นมืออีกด้วย

ควรจัดวางเอกสารหรือหนังสือไว้ด้านซ้ายมือ : เพราะตามหลักฮวงจุ้ยด้านซ้ายมือคือแหล่งความรู้และสติปัญญา

สรุปสุดท้ายควรเลือกสีของโต๊ะทำงานให้เหมาะกับงานที่ทำ : เพื่อส่งเสริมการทำงาน เช่น ถ้าทำงานด้านการเงินควรเลือกโต๊ะทำงานสีเข้มหรือสีดำ ถ้าทำงานด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์ควรเลือกโต๊ะทำงานที่มีสีสันเพื่อเสริมสร้างจิตนาการ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นลงทุนใหม่ๆ ควรเลือกโต๊ะทำงานสีอ่อนๆ

แก้เคล็ดปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน นั่งแล้วดี นั่งแล้วรวย

1. วางลิ้นชักมุมซ้ายมือบนโต๊ะทำงาน : ช่วยส่งเสริมเรื่องสติปัญญาทำให้สติปัญญาดีขึ้น

2. ใช้วอเปเปอร์รูปปลากำลังว่ายน้ำ : ถ้าเปลี่ยนภาพหน้าจอคอพิวเตอร์เป็นรูปปลาไหว้ในน้ำ จะช่วยให้ชีวิตสงบ ไม่วุ่นวาย

3. แปะกระดาษรูปหัวใจ : การแปะกระดาษรูปหัวใจจะส่งผลให้คนโสดได้เจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่รักอยู่แล้วจะเบ่งบานมากยิ่งขึ้น

4. ตุ๊กตารูปไก่ : ถ้านำตุ๊กตารูปไก่มาตั้งไว้มุมขวาบนโต๊ะทำงานจะช่วยให้เพิ่มความแอกทีพในการทำงานให้กับตัวเอง

5. ต้นเฟิร์นข้าหลวง : ถ้าน้ำต้นเฟิร์นมาวางจะทำให้ทำงานดีขึ้น เก่งขึ้น เพิ่มดีกรีให้คุณกลายเป็นลูกน้องมือโปร

6. อ่างบัวใบเล็กๆ : นำอ่างบัวมาตั้งที่โต๊ะทำงานช่วยให้ติดต่องานได้ผ่านฉบุย เป็นที่รักของทุกคน

7. วางโทรศัพท์ : การนำโทรศัพท์มาวางไว้มุมขาของโต๊ะทำงานช่วยให้ได้รับแต่ข่าวสารดีๆ

8. กล่องสีเงิน : วางกล่องสีเงินไว้บริเวณด้านซ้ายของโต๊ะทำงาน แล้วใส่ชื่อคนที่คุณอยากให้ช่วยเหลือไป จะทำให้คนๆ นั้นอยากช่วยเหลือคุณ

Ref : Propertytoday
Info : Business Plus

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed