!!!10 เคล็ดลับ สำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง แบบปังๆ สับๆ!!!

0
10 เคล็ดลับยอดนิยมสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษที่บ้าน
คุณไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเพื่อพูดภาษาอังกฤษได้คล่อง หากคุณฉลาดเกี่ยวกับวิธีการเรียนภาษาอังกฤษ คุณไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านเกิดของคุณด้วยซ้ำ ใช้ 10 เคล็ดลับยอดนิยมเหล่านี้และดูวิธีการเรียนภาษาอังกฤษโดยไม่ต้องออกจากบ้านของคุณ
englishlive.ef
1. ล้อมรอบตัวคุณด้วยภาษาอังกฤษ
คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเพื่อแวดล้อมตัวเองด้วยภาษาอังกฤษ ค้นหาวิธีที่จะทำให้ภาษาอังกฤษเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคุณที่บ้าน เช่น เขียนรายการช้อปปิ้ง อ่านหนังสือพิมพ์ ฟังวิทยุ เขียนไดอารี่เป็นภาษาอังกฤษ หรือฟังภาษาอังกฤษบนมือถือของคุณขณะเดินทางไปทำงาน
2. หาเพื่อนภาษาอังกฤษ
แม้ว่าคุณจะไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ แต่ก็อาจมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ค้นหาวิธีการพบปะกับเจ้าของภาษา: ไปบาร์และร้านอาหารต่างประเทศ เข้าร่วมชมรมกีฬาและสังคม หรือจัดการแลกเปลี่ยนภาษา คุณยังสามารถอาสาเป็นไกด์ในสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นเพื่อพบปะกับผู้พูดภาษาอังกฤษจากทั่วทุกมุมโลก
3. ค้นหาพันธมิตรการศึกษา
คุณไม่จำเป็นต้องมีเจ้าของภาษาเพื่อฝึกฝนภาษาอังกฤษของคุณ หาคู่เรียนหรือตั้งชมรมภาษาอังกฤษและพบปะกันเพื่อพูดภาษาอังกฤษเป็นประจำ คุณสามารถกระตุ้นซึ่งกันและกัน และคุณจะเรียนรู้โดยการช่วยเหลือผู้อื่นเกี่ยวกับปัญหาของพวกเขา
4. ใช้สื่อการเรียนรู้ จากเจ้าของภาษาที่แท้จริง
แค่อ่านภาษาอังกฤษในหนังสือเรียนก็น่าเบื่อได้ ลองอ่านข้อความภาษาอังกฤษที่เขียนขึ้นสำหรับและโดยเจ้าของภาษา แรกๆ จะเป็นความท้าทาย แต่น่าสนใจมากขึ้นเมื่อคุณทำได้ หากคุณไม่พบหนังสือหรือนิตยสารภาษาอังกฤษ ให้ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่ออ่านข่าวเป็นภาษาอังกฤษทุกวัน ทำไมไม่ลองดูแหล่งข้อมูลภาษาอังกฤษฟรีจาก Live สด ทางช่องทางโซเชียล และตรวจสอบทักษะของคุณด้วยแบบทดสอบภาษาอังกฤษฟรีของเรา ลองแบบทดสอบสนุกๆ เรียนรู้ด้วย ebooks ของเราและอีกมากมาย
5. เรียนออนไลน์
เรียนในโลกออนไลน์และคุณสามารถติดต่อกับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก เข้าร่วมห้องสนทนาหรือฟอรัม เรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือหาเพื่อนทางจดหมายเพื่อฝึกฝนภาษาอังกฤษของคุณในขณะที่เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ด้วยโซเชียลมีเดีย การติดต่อกับเพื่อน ๆ จากทั่วทุกมุมโลกง่ายกว่าที่เคย
people-woman-gir
6. ตั้งเป้าหมายที่เป็นจริงให้ตัวเอง
ให้เหตุผลกับตัวเองในการเรียน: คุณต้องการได้รับการเลื่อนตำแหน่ง, สามารถพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติ, เรียนต่อต่างประเทศ, หรือใช้วันหยุดต่อไปในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษได้หรือไม่? ตั้งเป้าหมายระยะสั้นและระยะยาว และติดตามความคืบหน้าของคุณ

7. ฟังภาษาอังกฤษจริง
ฝึกหูของคุณด้วยการฟังภาษาอังกฤษที่พูดด้วยความเร็วปกติ แม้ว่าคุณจะไม่เข้าใจทุกอย่างก็ตาม ฝึกฟังโดยไม่เห็นสิ่งที่เขียนลงไป และอย่ากลัวที่จะฟังหลายๆ ครั้งเพื่อจับคำศัพท์ที่น่าสนใจหรือผิดปกติในนั้น การค้นหาพอดคาสต์ภาษาอังกฤษฟรีทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย และสำนักข่าวจากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษส่วนใหญ่มีข่าวเสียงและวิดีโอออนไลน์ฟรี

8. หาวิธีสนุก ๆ ในการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่
ถ้าคุณชอบร้องเพลง ให้มองหาคำศัพท์สำหรับเพลงภาษาอังกฤษที่คุณชื่นชอบ หรือถ้าคุณจำสิ่งที่คุณเห็นได้ ให้เขียนคำศัพท์ใหม่ลงในโน้ต 'โพสต์-อิท' แล้วแปะไว้รอบๆ บ้านของคุณ สร้างประโยคตัวอย่างตลกๆ หรือวาดภาพเล็กๆ ข้างคำศัพท์ใหม่ๆ เพื่อช่วยให้คุณจำได้

9. เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม
ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้คนและวัฒนธรรมของประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ การเรียนรู้ภาษาไม่ได้เป็นเพียงเกี่ยวกับไวยากรณ์และคำศัพท์เท่านั้น แต่ยังเป็นการสื่อสารกับผู้ที่มีวิธีคิดและการพูดต่างกันด้วย!

 10. ขอให้สนุก!
การเรียนรู้ภาษานั้นใช้ได้ผล แต่คุณจะมีแนวโน้มที่จะยึดติดกับมันมากขึ้นหากคุณสนุกกับตัวเอง เล่นเกม ไขปริศนาอักษรไขว้ ร้องเพลง อ่านการ์ตูน และอย่ากังวลกับการทำผิดพลาดมากเกินไป การทำผิดพลาดมักจะเป็นวิธีการเรียนรู้ที่ดีที่สุด!

cr:wil from EF English Live

นอกจากนี้ท่านยังสามารถ อัพเดต ติดตามข้อมูลข่าวสาร แผนการจัดการเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอน รวมถึงสาระดีดี ได้ที่ www.krumaiiam.com
Facebook Fanpage : krumaiiam เพราะเราคือครูรุ่นใหม่
Facebook Fanpage : วิถีครูเวร
Facebook Group: แบ่งปันสื่อการสอน by krumai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed