15 พ.ย.คาด ยอดเปิดเรียนออนไซต์เพิ่มขึ้น ‘สพฐ.’ กำชับร.ร.เข้มมาตรการป้องกัน

0

คาด 15 พ.ย.ยอดเปิดเรียนออนไซต์เพิ่มขึ้น ‘สพฐ.’ กำชับร.ร.เข้มมาตรการป้องกัน

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ภาพรวมการเปิดเทอมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และคาดว่าวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้โรงเรียนจะทยอยเปิดเทอมเพิ่มขึ้น เพราะต้องเสอนให้ศบค.จังหวัดพิจารณาเห็นชอบ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่ามาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งกำชับให้โรงเรียนดำเนินการอย่างเข้มข้น และการฉีดวัคซีนที่เพิ่มมากขึ้น ก็น่าจะทำให้แด็กสามารถไปเรียนได้เพราะเมื่อทุกคนได้รับวัคซีนแล้ว อาการรุนแรงจากการติดเชื้อก็จะน้อยลง สุดท้ายจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น

ด้านนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า รวมเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรูปแบบออนไซต์ ออนไลน์ และการเรียนรูปแบบอื่นๆ ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนด ไม่พบปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม การเรียนรูปแบบออนไซต์ ต้องเป็นไปตามแผนที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอนุมัติ และต้องเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ส่วนจะมีโรงเรียนเปิดสอนออนไซต์ เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขณะนี้โรงเรียนทั่วประเทศรายงานรายงานมาที่ สพฐ. ประมาณ 75% คาดว่าจะมีโรงเรียนที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้เปิดเรียนออนไซต์เพิ่มมากขึ้น และคาดว่าวันที่ 8 และวันที่ 15 พฤศจิกายน จะมีโรงเรียนเปิดออนไซต์เพิ่มมากขึ้นตามบริบทและความพร้อมของตน

“หากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังอยู่ในอัตราเทียบเท่ากับปัจจุบัน คาดว่าจะมีโรงเรียนเปิดเรียนรูปแบบออนไซต์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดกลับมารุนแรง ขอให้แต่ละพื้นที่ดูบริบท และดูสถานการณ์ในพื้นที่ของตนเพื่อวางแผนรับมือ เพราะต่อไป สพฐ.จะไม่ทำการปิดโรงเรียนทั้งจังหวัดหากพบคนติดเชื้อเหมือนที่ทำมาในอดีตแล้ว แต่จะมีแผนเผชิญเหตุให้โรงเรียนรับมือ เช่น หากพบนักเรียนห้องใด ระดับชั้นใดติดเชื้อ ให้ปิดห้องเรียนดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาด เป็นต้น” นายอัมพร กล่าว

ที่มา matichon online.

นอกจากนี้ท่านยังสามารถ อัพเดต ติดตามข้อมูลข่าวสาร แผนการจัดการเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอน รวมถึงสาระดีดี ได้ที่ www.krumaiiam.com
Facebook Fanpage : krumaiiam เพราะเราคือครูรุ่นใหม่
Facebook Fanpage : วิถีครูเวร
Facebook Group: แบ่งปันสื่อการสอน by krumai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed