จัดการกับ “ซึมเศร้า” เอาให้อยู่

0

จัดการกับอาการซึมเศร้า เอาให้อยู่หมัด

เมื่อตอนนี้ใครหลายก็เป็นซึมเศร้าได้ ทั้งคนในบ้าน เพื่อนสนิท คนในออฟฟิศหรือคนรู้จัก ดังนั้นการรู้จักจัดการอาการซึมเศร้าให้อยู่หมัดก็เป็นเรื่องที่ทุกคนควรรู้ไว้เพื่อที่จะไม่ปล่อยตัวปล่อยใจให้จมดิ่งไปกับอารมณ์และความรู้สึกหว่าเหว้ให้นานเกินไปจนกระทั่งเกิดความรู้สึกอยากฆ่าตัวตาย และยิ่งเมื่อตัวเราเองรู้สึกมีอาการซึมเศร้าแล้วอย่าปล่อยไว้ยิ่งควรรีบจัดการโดยด่วน เพราะเมื่อจิตใจว้าวุ่นไม่สบายก็ควรพาจิตใจที่ไม่สบายเนี่ยแหละไปหาหมอ เพราะร่างกายเราป่วยแล้วทำไมจิตใจเราจะบอบช้ำบ้างไม่ได้ การไปหาหมอจึงไม่ได้หมายถึงเราเป็นบ้าเสมอไป การไปหาหมอจะช่วยเยียวยาหัวใจให้ดีขึ้นมากกว่านั่นเอง

นอกจากเราจะต้องฮีลตัวเองแล้ว การไปหาจิตแพทย์หรือนักจิตบำบัดจะช่วยให้เรารู้สึกดีได้มากขึ้น ปรับความคิดและทัศนคติของเราให้ดีมากขึ้น และการรักษาหรือการบำบัดของแต่ละคนก็จะไม่เหมือนกันด้วย การบำบัดหนึ่งคนจะต้อง Customize ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และอาการของคนๆ นั้น นักจิตบำบัดก็จะต้องเข้าใจความรู้สึก อาการและมีความ Connect กับตัวเราด้วยเหมือนกัน เพื่อให้การบำบัดเป็นไปในทางที่ดีขึ้นและรวดเร็วมากขึ้น เหมือนเราได้คุยกับเพื่อนสนิทที่รู้สึกคลิกกันพูดกันรู้เรื่อง และได้รู้สึกระบายความอัดอั้นตันใจต่างๆ ออกมาเพื่อให้จิตใจกลับมาเป็นปกติ
.

ที่มา บทความ จัดการกับอาการซึมเศร้า

Depression HealthAddictTH

นอกจากนี้ท่านยังสามารถ อัพเดต ติดตามข้อมูลข่าวสาร แผนการจัดการเรียนการสอน สื่อการเรียนการสอน รวมถึงสาระดีดี ได้ที่ www.krumaiiam.com
Facebook Fanpage : krumaiiam เพราะเราคือครูรุ่นใหม่
Facebook Fanpage : วิถีครูเวร
Facebook Group: แบ่งปันสื่อการสอน by krumai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed